આરોગ્ય જીવનશૈલી

હાઈ કોલેસ્ટ્રોલના ચિહ્નોઃ આ સંકેતો દર્શાવે છે કે હાઈ કોલેસ્ટ્રોલને કારણે હાથ અને પગની નસો બંધ થઈ રહી છે, તરત કરો આ કામ

હાઈ કોલેસ્ટ્રોલ લેવલના લક્ષણોઃ જો સમયસર તેની કાળજી લેવામાં ન આવે તો તે ખતરનાક બની જાય છે. શરીરમાં ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલના સંકેતોને ઓળખવામાં તમારી મદદ કરવા માટે અહીં કેટલીક ટીપ્સ આપી છે.

પગ અને હાથોમાં કોલેસ્ટ્રોલના ચિહ્નો: ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલ એ હૃદયની બિમારીઓનું સૌથી મોટું પરિબળ છે. વર્લ્ડ હેલ્થ ઓર્ગેનાઈઝેશન અનુસાર, કોલેસ્ટ્રોલનું સ્તર વધવાથી હૃદય રોગ અને સ્ટ્રોકનું જોખમ વધે છે. ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલ વિશે વધુ ચિંતાની વાત એ છે કે તે ઘણીવાર વ્યક્તિના લક્ષણો અથવા શારીરિક દેખાવ દ્વારા અનુભવાતી નથી, તેથી જ તેને ‘સાયલન્ટ કિલર’ પણ કહેવામાં આવે છે. ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલના લક્ષણો ઓળખવા ખૂબ મુશ્કેલ છે. જો સમયસર તેની કાળજી લેવામાં ન આવે તો તે જોખમી બની જાય છે. શરીરમાં ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલના સંકેતોને ઓળખવામાં તમારી મદદ કરવા માટે અહીં કેટલીક ટીપ્સ આપી છે.

ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલનો અર્થ શું છે? 

કોલેસ્ટ્રોલ એ તમારા લોહીમાં હાજર મીણ જેવું પદાર્થ છે. જો કે કોલેસ્ટ્રોલ તમારા શરીર માટે તંદુરસ્ત કોષો બનાવવા માટે જરૂરી છે, પરંતુ તે તમારા માટે વધુ જોખમી બની શકે છે. કોલેસ્ટ્રોલનું ઊંચું સ્તર તમારી રક્તવાહિનીઓમાં ચરબીના થાપણો તરફ દોરી શકે છે, જે જેમ જેમ વધે છે તેમ તેમ તમારી ધમનીઓમાંથી લોહીનો પ્રવાહ પડકારરૂપ બને છે. કેટલીકવાર આ કોલેસ્ટ્રોલ થાપણો પણ તૂટી શકે છે, ગંઠાઈ બનાવે છે અને આમ હાર્ટ એટેક અથવા સ્ટ્રોકનું કારણ બને છે.

હાથ અને પગમાં ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલના ચિહ્નો દેખાય છે ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલના ચિહ્નો હાથ અને પગમાં દેખાય છે
તે મહત્વનું છે કે આપણે શરીરમાં કોલેસ્ટ્રોલનું સંતુલિત સ્તર જાળવીએ, કારણ કે તે ધમનીઓમાં ચરબીના નિર્માણ તરફ દોરી શકે છે, હાથ અને પગમાં લોહીનો પ્રવાહ ઘટાડે છે. આ સ્થિતિને પેરિફેરલ આર્ટરી ડિસીઝ (PAD) પણ કહેવામાં આવે છે, જે તીવ્ર પીડાનું કારણ બને છે. તેથી હાથ અથવા પગમાં દુખાવો એ ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલની નિશાની હોઈ શકે છે.

જો સારવાર ન કરવામાં આવે તો, ગૂંથણકામ, લેખન અથવા અન્ય મેન્યુઅલ કાર્યો કરતી વખતે પીડા પીડા અને ખેંચાણનું સ્વરૂપ લઈ શકે છે.

યુકેની નેશનલ હેલ્થ સર્વિસિસ કહે છે કે દુખાવો હળવાથી ગંભીર સુધીનો હોઈ શકે છે અને જ્યારે તમે તમારા પગને આરામ આપો છો ત્યારે સામાન્ય રીતે થોડીવાર પછી દૂર થઈ જાય છે.

પેરિફેરલ આર્ટરી ડિસીઝ (PAD) શું છે?
પેરિફેરલ આર્ટરી ડિસીઝ (PAD) મોટાભાગે ધમનીની દિવાલો પર ફેટી, કોલેસ્ટ્રોલ ડિપોઝિટ, જેને પ્લેક તરીકે પણ ઓળખવામાં આવે છે,ના નિર્માણને કારણે થાય છે. આ ફેટી બિલ્ડ-અપ, જેને એથરોસ્ક્લેરોસિસ પણ કહેવાય છે, તે ધમનીઓ દ્વારા રક્ત પ્રવાહ ઘટાડે છે. આ પગની ધમનીઓનો રોગ છે. સામાન્ય લક્ષણોમાં પગમાં નિષ્ક્રિયતા આવે છે, એક અથવા બંને હિપ્સમાં પીડાદાયક ખેંચાણ, પગમાં નબળાઇનો સમાવેશ થાય છે.

નોંધવા માટેના અન્ય સામાન્ય લક્ષણો
– પગમાં નિષ્ક્રિયતા અથવા નબળાઇ

– તમારા પગ અને પગ પર વાળ ખરવા

– બરડ, ધીમી વૃદ્ધિ પામતા અંગૂઠાના નખ

– તમારા પગ અને પગ પર અલ્સર જે મટાડતા નથી

– તમારા પગની ત્વચાના રંગમાં ફેરફાર, જેમ કે પીળો કે વાદળી થઈ જવું

પુરુષોમાં ઇરેક્ટાઇલ ડિસફંક્શન.

ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલ માટે ટેસ્ટ | ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલ માટે પરીક્ષણ:

તમારામાંના જેઓ તમારી જાતને ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલ માટે પરીક્ષણ કરાવવા માગે છે, તમે રક્ત પરીક્ષણ કરાવી શકો છો, જેને લિપિડ પેનલ અથવા લિપિડ પ્રોફાઇલ પણ કહેવાય છે, જે કુલ કોલેસ્ટ્રોલ, એલડીએલ અને એચડીએલ કોલેસ્ટ્રોલ અને ટ્રિગ્લાઇસેરાઇડ્સને માપે છે — કોલેસ્ટ્રોલનો એક પ્રકાર રક્ત. ચરબીનો અહેવાલ આપે છે.

કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવા માટે આ આદતો અપનાવો કોલેસ્ટ્રોલ ઘટાડવા માટે આ આદતોને અનુસરો
આહાર, વ્યાયામથી લઈને નિયમિત ચેક-અપ સુધી, તમારા ઉચ્ચ કોલેસ્ટ્રોલ અને અન્ય હૃદય રોગના જોખમને ઘટાડી શકે છે.

આ 5 ખાદ્યપદાર્થો ફેટી લિવરથી થોડા જ સમયમાં રાહત આપી શકે છે, લિવર ફંક્શનને સુધારવામાં મદદ કરશે

જીવનશૈલી હૃદયના રોગોથી બચવાના પ્રયાસમાં મહત્વનો ભાગ ભજવે છે. જીવનશૈલીમાં કેટલાક ફેરફારો જે તમારે તમારા જીવનમાં કરવા જોઈએ તે નીચે મુજબ છે:

હૃદયથી સ્વસ્થ, તેલ મુક્ત ખોરાક લો. બદામ અને એવોકાડોસ જેવી તંદુરસ્ત ચરબી પસંદ કરો.

– નિયમિત કસરત કરો. ભલે એનો અર્થ એ થાય કે રોજ ફરવા જવું.

– વહેલા ધૂમ્રપાન અને આલ્કોહોલનું સેવન મર્યાદિત કરો.

જો તમારું વજન વધારે છે અથવા મેદસ્વી છે, તો તમારી જાતને ફિટ બનાવવાનો પ્રયાસ કરો.

ખાંડયુક્ત, પ્રોસેસ્ડ ખોરાક ટાળો જે તમારા રોગોનું જોખમ વધારી શકે છે.

કોલેસ્ટ્રોલને નિયંત્રણમાં રાખવા માટે સ્વસ્થ જીવનશૈલી અપનાવવી પણ જરૂરી છે. મોસમી ફળો અને શાકભાજી ખાઓ, નિયમિત કસરત કરો અને તમાકુ અને આલ્કોહોલનું સેવન ટાળો.

administrator
R For You Admin